HOẠT ĐỘNG TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN CỦA TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH ĐẦU NĂM HỌC 2017 – 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện tập huấn tại Sở giáo dục theo công văn số 1024/SGDĐT-GDTrH, ngày 30/8/2017 của Sở Giáo dục và đào tạo  Dak Lak về nội dung Tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên THPT lớp 10-11 về kĩ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan”; “Phương pháp hướng dẫn học sinh tự họccủa Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường THPT Trường Chinh đã cử đội ngũ giáo viên cốt cán của nhà trường tập huấn theo lịch của Sở Giáo dục và đào tạo  Dak Lak từ ngày 11 đến 16 tháng 9 năm 2017.

Sau khi thực hiện chương trình tập huấn tại Sở Giáo dục, trở về trường, đội ngũ giáo viên cốt cán các tổ chuyên môn đã thực hiện tập huấn lại cho giáo viên tổ mình theo kế hoạch của nhà trường vào chiều ngày 22 tháng 9 năm 2017.

Nội dung tập huấn

  1. Tập huấn về phương pháp dạy học các môn học và phương pháp hướng dẫn học sinh tự học:

1.1. Những vấn đề chung về phương pháp và kĩ thuật tổ chức hoạt động học theo nhóm và tự học; tổ chức hoạt động trãi nghiệm sáng tạo và vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh.

1.2. Thực hành áp dụng tiêu chí đánh giá bài học và tổ chức hoạt động trãi nghiệm sáng tạo của học sinh đối với các nội dung dạy học cụ thể theo môn học.

1.3. Thực hành xây dựng và thực hiện tiến trình dạy học và xây dựng câu hỏi kiểm tra, đánh giá theo các phương pháp và dạy học tích cực.

  1. Tập huấn về kĩ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan lớp 10,11:

2.1. Một số vấn đề chung về đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

2.2. Quy trình, kĩ thuật xây dựng ma trận đề biên soạn và chuẩn hóa câu hỏi trắc nghiệm khách quan.

3.2. Thực hành xây dựng ma trận đề biên soạn và chuẩn hóa câu hỏi trắc nghiệm khách quan.

Qua hoạt động tập huấn lại chuyên môn cho các tổ, đội ngũ giáo viên đã thực hiện nghiên cứu tài liệu tập huấn, cùng lĩnh hội các nội dung mới, thảo luận, bàn bạc đưa ra các ý kiến thống nhất về các vấn đề mà các tổ trưởng phổ biến trong buổi sinh hoạt chuyên môn. Có thể nói rằng, hoạt động tập huấn của các tổ chuyên môn theo kế hoạch nhà trường THPT Trường Chinh ngày 22 tháng 9 là đợt hoạt động chuyên môn bổ ích và kịp thời để các tổ nói riêng và nhà trường nói chung xây dựng và hoàn thiện kế hoạch giáo dục cho năm học 2017-2018

Dưới đây là một sô hình ảnh tiêu biểu:

Tổ Vật lí

Tổ GDQP – Tin học

Tổ Sử – GDCD

Bài và ảnh: Trần Kiên.